Now Reading
15 สบู่ล้างหน้าลดสิว หน้ามัน กู้ผิวโทรม เผยผิวใหม่ได้ทุกวัน

15 สบู่ล้างหน้าลดสิว หน้ามัน กู้ผิวโทรม เผยผิวใหม่ได้ทุกวัน

พูดถึงสิว น่าจะเป็นปัญหาใหญ่กวนใจหลายๆ คน แต่เพื่อนๆ รู้ไหมคะว่านอกจากสกินแคร์จะช่วยเรื่องลดสิวแล้ว การใช้สบู่ล้างหน้าสูตรกำจัดสิวโดยเฉพาะ ก็ช่วยลดสิวได้ดีไม่แพ้กัน ใครที่มีสิวอยู่บ่อยๆ และกำลังหาตัวช่วยลดสิว คลีนผิวตั้งแต่สเต็ปแรก วันนี้พี่อะเครุก็มี 15 สบู่ล้างหน้าลดสิว หน้ามัน มาฝากกัน จะมีตัวไหนน่าสนใจบ้างตามไปอ่านกันเลย

คนเป็นสิว ใช้สบู่ล้างหน้าได้ไหม

หลายคนอาจจะเคยได้ยินมาว่า การใช้สบู่ก้อนล้างหน้าจะทำให้ผิวหน้าแห้งและระคายเคืองได้ง่าย เพราะส่วนใหญ่มักผลิตออกมาเพื่อชำระล้างผิวกาย โดยจะมีสารทำความสะอาดที่รุนแรงมากกว่าที่จะใช้กับผิวหน้าได้ แต่ความจริงแล้ว สบู่ก้อนที่ออกแบบสูตรและส่วนผสมมาสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ ก็สามารถใช้ทำความสะอาดได้ดีไม่แพ้โฟมล้างหน้าเลย เพราะส่วนใหญ่แล้วจะไม่มีสารที่ให้ความรุนแรงต่อผิว อ่อนโยน และมีสารบำรุงที่ดีกับผิว แถมเนื้อสัมผัสยังทำความสะอาดง่าย และเนื้อบางเบาอีกด้วย

วิธีเลือกสบู่ล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิว หน้ามัน

  • เลือกสบู่ล้างหน้าลดสิวที่ไม่มีสารอันตรายต่อผิว โดยเฉพาะกับสารที่อาจก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคืองอย่างพาราเบน น้ำหอม แอลกอฮอล์ ซัลเฟต เพราะอาจทำให้ผิวระคายเคืองและอักเสบ ก่อให้สิวเห่อกว่าเดิมได้
  • เลือกสบู่ล้างหน้าสูตรลดสิวโดยเฉพาะ เนื่องจากสบู่ที่ออกแบบมาสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะจะมีสารที่ช่วยลดการระคายเคืองและช่วยทำความสะอาดอย่างล้ำลึก ผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน แต่ไม่ทำร้ายผิวและระคายเคืองผิว
  • เลือกสบู่ล้างหน้าที่มีสารให้ความชุ่มชื้น แม้ว่าจะทำหน้าที่ลดสิวได้ดีแล้ว สบู่ล้างหน้าที่ดีต้องไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้างหน้า และถ้าจะให้ดีก็ควรมีสารให้ความชุ่มชื้นกับผิวอีกด้วย
  • เลือกสบู่ล้างหน้าที่มีอนุภาคเล็ก เนื้อฟองละเอียด เนื้อฟองสบู่ก็สำคัญไม่แพ้กัน โดยเฉพาะสบู่รักษาสิว ควรจะมีอนุภาคของฟองที่เล็ก ทำให้สามารถเข้าไปทำความสะอาดผิวได้ล้ำลึก แต่ไม่ทำร้านชั้นผิว ไม่ทำให้ระคายเคืองและบาดผิวหลังใช้

15 สบู่ล้างหน้าลดสิว หน้ามัน

1. Acne-Aid
Bar For Acne Prone And Oily Skin

มาเริ่มกันที่สบู่ลดสิวกล่องขาว-แดงยอดนิยมของ Acne-Aid ที่มีส่วนช่วยในการจัดการความมันส่วนเกินบนใบหน้า และกำจัดสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึก ทำให้ลดการอุดตันของบนผิวได้เป็นอย่างดี เหมาะกับเพื่อนๆ ที่มีผิวมันหรือเป็นสิวง่ายมากๆ ที่สำคัญเค้าไม่มีน้ำหอม สี และสารขัดผิวที่รุนแรง ทำให้อ่อนโยนต่อผิวหน้า ใครที่กลัวว่าจะระคายเคืองง่ายหรือแพ้ง่ายก็หายห่วงได้เลย

ชื่อผลิตภัณฑ์Acne-Aid Bar For Acne Prone And Oily Skin
คุณสมบัติ● ลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า
● ช่วยกำจัดสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึก
● ไม่มีน้ำหอม สี และสารขัดผิว
● อ่อนโยนต่อผิวหน้า
ราคา/ปริมาณ 275 บาท / 100 กรัม
พิกัดShopee

Yuki: ผิวสุขภาพดีขึ้น เราเพิ่งเริ่มใช้ pixi จากตัว Glow Tonic ใช้แล้วดีมากสิวหาย หน้าไม่มันชอบสุดๆ เลยตามมาหาซื้อ Glow Tonic serum ใช้หลังจากโทนเนอร์เนื้อดีใช้แล้วเบาสบายผิว สิวไม่ขึ้น จบปัญหาสิว หน้ามัน ไม่แพ้ หน้าดูกระจ่างใสขึ้นมาก

Sephora

2. BK
ACNE Natural Whipped Soap C&E

สบู่ล้างหน้าลดสิว BK ตัวนี้เค้ามีนวัตกรรม Acne Complex เอกสิทธิ์เฉพาะของ BK จากประเทศญี่ปุ่น แค่ชื่อก็การันตีเลยว่าทำมาเผื่อแก้ปัญหาสิวตัวร้ายโดยเฉพาะ โดดเด่นไปด้วยสารสกัดจากวิตามินอีและซี ที่นอกจากจะช่วยลดสิวแล้ว ยังช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส ทำความสะอาดผิวได้อย่างอ่อนโยน และไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้างหน้า จนทำให้เกิดปัญหาผิวขาดน้ำและเป็นสิวง่ายอีกด้วย

ชื่อผลิตภัณฑ์BK ACNE Natural Whipped Soap C&E
คุณสมบัติ● มีนวัตกรรม Acne Complex เอกสิทธิ์เฉพาะของ BK จากประเทศญี่ปุ่น
● ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างอ่อนโยน
● มีวิตามินซีและอี ช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส
● ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้างหน้า
ราคา/ปริมาณ 59 บาท/ 60 กรัม
พิกัดShopee

jidapasontayananon: ใช้ดีมากๆๆเลยค่ะชื้อเป็นสิบรอบแล้วค่ะร้านนี้ใครแพ้ง่ายแนะนำเลยค่ะดีจริงๆ ใช้แล้วจะติดใจ

Shopee

3. Citra
Thanaka Whitening Soap

แบรนด์นี้เค้าโดดเด่นในเรื่องของผิวกระจ่างใสมากๆ แม้ว่าครีมของเค้าจะทำได้ดีแล้ว แต่สบู่ล้างหน้าก็เริ่ดไม่แพ้กัน ตัวนี้มีสารสกัดจาก AHA ธรรมชาติ และทานาคา ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน พร้อมปรับผิวให้กระจ่างใส ลดการอุดตันของรูขุมขน และช่วยลดริ้วรอยก่อนวัยได้ด้วย ที่สำคัญเนื้อโฟมก็อ่อนนุ่ม ไม่ทำให้เสียดสีบนใบหน้า ไม่แสบผิวและแห้งตึงหลังล้างหน้าแน่นอน

ชื่อผลิตภัณฑ์Citra Thanaka Whitening Soap
คุณสมบัติ● มีสารสกัดจาก AHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน
● ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส เนียนนุ่ม
● ช่วยลดริ้วรอยก่อนวัยบนผิวหน้า
● เนื้อโฟมอ่อนนุ่ม ไม่ทำให้แสบผิวและแห้งตึง
ราคา/ปริมาณ 59 บาท/ 110 กรัม
พิกัดShopee

4. Protex
Life Cica

สบู่ลดสิวจาก Protex ตัวเด็ดที่เค้ามาพร้อมสารสกัดจากซิก้า สารสกัดยอดฮิตจากเกาหลีที่ช่วยลดรอยสิวได้เป็นอย่างดี พร้อมลดการสะสมของแบคทีเรีย C. acnes บนใบหน้า ที่เป็นตัวต้นเหตุของการเกิดสิว เหมาะกับคนที่ผิวมันและเป็นสิวง่ายๆ สุดๆ ตัวนี้เค้ามีคุณสมบัติช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าด้วยน้า ใครที่เป็นขวัญใจแบรนด์นี้หรืออยากลดสิวและรอยสิวตัวนี้ตอบโจทย์มากๆ

ชื่อผลิตภัณฑ์Protex Life Cica
คุณสมบัติ● มีสารสกัดจากซิก้า ช่วยลดรอยสิว
● เหมาะกับคนเป็นสิว ผิวมัน
● ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียบนใบหน้า
● ช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า
ราคา/ปริมาณ 55 บาท/ 130 กรัม
พิกัดLazada

5. Dr.Somchai
Acne + Skin Care Soap

สบู่ที่ช่วยลดสิวและดูแลผิวจาก Dr.Somchai ตัวนี้เค้ามาพร้อมกับ Triclocarban ช่วยป้องกันแบคทีเรีย มีส่วนผสมที่ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ไม่ก่อให้เกิดอาการแห้งตึงหลังใช้ เหมาะกับคนที่มีผิวมัน นับเป็นสบู่ก้อนลดสิวสูตรแพทย์ที่น่าลองใช้

ชื่อผลิตภัณฑ์Dr.Somchai Acne + Skin Care Soap
คุณสมบัติ● มี Triclocarban ช่วยป้องกันแบคทีเรีย
● ช่วยลดริ้วรอยก่อนวัย
● ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้างหน้า
● ช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น
ราคา/ปริมาณ 39 บาท/ 80 กรัม
พิกัดShopee

sunny18611741268: คุณภาพของสินค้าดีมาก ความคุ้มค่าดีมาก ความรวดเร็วในการจัดส่งดีมาก การให้บริการจากร้านค้าดีมาก การให้บริการจาก บริษัทขนส่งดีมาก ที่ได้รับ การบรรจุหีบห่อป้องกันสินค้าดีมาก

Shopee

6. Clinique
Anti-Blemish Solutions Bar

Clinique Anti-Blemish Solutions Bar สบู่ลดสิวที่ออกแบบมาเพื่อคนเป็นสิวง่ายโดยเฉพาะ ทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก แต่ไม่แห้งตึงผิว เพราะเค้ามีสารที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ใช้แล้วผิวสดชื่น สบายผิวมากๆ สูตรนี้ใครที่เป็นผิวมันขาดน้ำหรือเป็นสิวง่าย สามารถใช้ได้เลย

ชื่อผลิตภัณฑ์Clinique Anti-Blemish Solutions Bar
คุณสมบัติ● เหมาะสำหรับคนเป็นสิวง่าย
● ทำความสะอาดอย่างล้ำลึก
● ช่วยเติมความชุ่มชื้น ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง
● ให้ผิวสดชื่น สบายผิวหลังใช้
ราคา/ปริมาณ 534 บาท/ 100 กรัม
พิกัดShopee

t*****o: ความคุ้มค่าดีมาก การให้บริการจากบริษัทขนส่งดีมาก

Shopee

7. Bennett
Natural Extracts Vitamin C&E Soap

มาต่อกันที่อีกหนึ่งสบู่ที่นอกจากจะช่วยลดสิวแล้ว ยังช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสอีกด้วย เพราะเค้ามีส่วนผสมจากวิตามิน C และ E ที่ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น แถมยังช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อยโยน ลดปัญหาสิว ฝ้า กระ และจุดด่างดำบนใบหน้าที่เกิดจากเม็ดสีบนชั้นผิวด้านบนตัวนี้ก็ตอบโจทย์ปัญหาผิวมากๆ

ชื่อผลิตภัณฑ์Bennett Natural Extracts Vitamin C&E Soap
คุณสมบัติ● ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส
● ปกป้องผิวจากสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ
● ช่วยทำความสะอาดผิวได้สะอาดล้ำลึก
● มีวิตามินซีและอี ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น
ราคา/ปริมาณ 99 บาท / 130 กรัม
พิกัดkonvy

N***k: ผิวดูดีมีออร่าด้วยสบู่วิตามินอี จากเบนเนท ด้วยคุณค่าแห่งการบำรุงของวิตามินอี และวิตามินซี ผสมอย่างลงตัวกับสารสกัดจากธรรมชาติ จึงทำให้ผิวผุดผ่อง เนียน สวยขึ้น พร้อมปกป้องผิวจากสิว ฝ้า ผด และช่วยระงับกลิ่นตัว

konvy

8. Rojukiss
Acne Poreless Serum Soap

สบู่เซรั่มลดสิวจากแบรนด์ Rojukiss ตัวนี้เค้าทำมาจากสารสกัดของบีจาเกาหลี ที่มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวให้กระจ่างใส ทำความสะอาดพร้อมบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ลดสิวและรอยสิว จุดด่างดำบนใบหน้า ใครที่มีผิวมัน ผิวขาดน้ำ ตัวนี้ก็เป็นสบู่อีกหนึ่งตัวที่เหมาะค่ะ ใครที่อยากได้สบู่ที่ไม่แห้งตึง ล้างหน้าพร้อมบำรุงผิวไปในตัวต้องไม่พลาดนะ

ชื่อผลิภัณฑ์Rojukiss Acne Poreless Serum Soap
คุณสมบัติ● สบู่เซรั่ม ช่วยทำความสะอาดพร้อมบำรุงผิว
● ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้กระจ่างใส
● ลดสิว รอยสิวบนใบหน้า
● ให้ความชุ่มชื้นผิวหน้า
ราคา/ปริมาณ 59 บาท/ 70 กรัม
พิกัดLazada

ชนนาถ ธ.: ใช้แล้วดีจริงๆๆๆๆ หน้าใส

Lazada

9. Oab’s Soap
Moonlight Honey Drop

สบู่แบรนด์ดังของคุณโอปอล สูตรน้ำผึ้งตัวนี้เค้าโดดเด่นมากในเรื่องของการลดสิวและการอุดตันในรูขุมขน ด้วยคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิว กระตุ้นให้ผิวสร้างผิวใหม่อย่างอ่อนโยน พร้อมปรับสีผิวให้กระจ่างใส และกักเก็บความชุ่มชื้น ให้ผิวไม่แห้งตึงหลังล้างหน้าด้วยวิตามิน B และ E แม้ราคาจะสูงขึ้นมานิดแต่คุณสมบัติของเค้าก็ถือว่ามีประสิทธิภาพที่ดีเลยทีเดียว

ชื่อผลิตภัณฑ์Oab’s Soap Moonlight Honey Drop
คุณสมบัติ● ช่วยผลัดเซลล์ผิว เผยผิวใหม่อย่างอ่อนโยน
● ลดการเกิดสิวอุดตันและสิวอักเสบ
● ช่วยลดรอยสิว จุดด่างดำบนใบหน้า
● มีส่วนผสมของวิตามิน B และ E ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น
ราคา/ปริมาณ 390 บาท/ 80 กรัม
พิกัดShopee

ส****: ก้อนไม่ใหญ่ ใช้ดีพอสมควร ราคาแพงเกินไป

See Also

Lazada

10. Deitanseki
Facial Soap

มาต่อกันที่สบู่ลดสิวจากประเทศญี่ปุ่นกันบ้าง ตัวนี้มีสารสกัดจากถ่านภูเขาไฟและโคลนที่ช่วยดูดซับสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินบนใบหน้า พร้อมรักษาความชุ่มชื้นด้วยกลีเซอรีน ช่วยรักษาความชุ่มชื้นไม่ต้องห่วงเรื่องผิวแห้งตึงหลังล้างหน้าเลย ใครที่มีผิวมันเป็นสิวง่าย ตัวนี้เหมาะมาก แถมยังช่วยลดการอุดตันของรูขุมขนอีกด้วย

ชื่อผลิตภัณฑ์Deitanseki Facial Soap
คุณสมบัติ● มีสารสกัดจากถ่านภูเขาไฟและโคลน
● ช่วยดูดซับสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินบนใบหน้า
● มีกลีเซอรีนช่วยรักษาความชุ่มชื้น 
● ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้างหน้า
ราคา/ปริมาณ 59 บาท/ 30 กรัม
พิกัดShopee

11. DHC
Mild Soap

สบู่ล้างหน้าลดสิว เนื้อฟองละเอียด ช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างอ่อนโยน ไม่ต้องกลัวผิวเอี๊ยด ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวหลังล้างหน้า กำจัดสิ่งสกปรกได้ดีมาก พร้อมคุณสมบัติในการผลัดเซลล์ผิว เพื่อลดการอุดตันและกระตุ้นให้ผิวสร้างผิวใหม่ หมดห่วงเรื่องปัญหาสิวไปได้เลย ใครที่ระคายเคืองผิวหรือผิวแพ้ง่ายขาดน้ำก็ใช้ได้

ชื่อผลิตภัณฑ์DHC Mild Soap
คุณสมบัติ● เนื้อฟองละเอียด ทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน
● ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวหลังล้างหน้า
● กำจัดสิ่งสกปรกได้เป็นอย่างดี
● ช่วยผลัดเซลล์ผิวใหม่ ลดการอุดตันบนใบหน้า
ราคา/ปริมาณ 700 บาท/ 90 กรัม
พิกัดWatsons

12. Jula’s Herb
Watermelon Aura Soap

สบู่แตงโมลดสิวจาก Jula’s Herb มีสารสกัดหลักจากแตงโม กลูต้าไธโอน และน้ำแร่ประจุลบที่อนุภาคเล็กมาก จนสามารถซึมเข้าสู่ผิวหน้าได้อย่างง่ายดาย พร้อมทำความสะอาดิ่งสกปรกในรูขุมขนได้อย่างล้ำลึก และมีส่วนผสมของสตรอว์เบอร์รีและสารสกัดจากเมล็ดส้มยูซุ ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวใหม่อย่างอ่อนโยน และลดความมันส่วนเกินบยใบหน้า และบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นด้วยสารสกัดจากว่านหางจระเข้

ชื่อผลิตภัณฑ์Jula’s Herb Watermelon Aura Soap
คุณสมบัติ● ช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกและเครื่องสำอาง
● ปรับสีผิวให้กระจ่างใส
● ช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า
● ให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้นหลังล้างหน้า
ราคา/ปริมาณ 46 บาท
พิกัดShopee

13. Madame Heng
Acne Clear Soap

สบู่ลดสิวมาดามเฮง โดดเด่นด้วยส่วนผสมของใบชา ช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า และลดการสะสมของแบคทีเรีย ที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเกิดสิวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสิวอักเสบ หรือสิวอุดตันต่างๆ พร้อมทั้งปรับสภาพผิวให้กระจ่างใสหลังล้างหน้า แถมยังช่วยปรับสมดุลให้ผิวหน้าได้อีกด้วย

ชื่อผลิตภัณฑ์Madame Heng Acne Clear Soap
คุณสมบัติ● มีส่วนผสมของใบชา 
● ช่วยลดความมันบนใบหน้า
● ลดการสะสมของแบคทีเรีย
● ปรับผิวให้เรียบเนียน กระจ่างใส
ราคา/ปริมาณ 36 บาท / 150 กรัม
พิกัดLazada

เกศรินทร์ ผ.: สุดยอดเลยค่ะ ลองใข้แล้ว สิวเริ่มแห้งค่ะ แต่ต้องฟอกทิ้งไว้ก่อนนะคะ คุณภาพสินค้าดีมากค่ะ

Lazada

14. Victoria Sweden
Egg White Soap

สบู่ลดสิวจากสวีเดนตัวนี้เค้าโดดเด่นมากในเรื่องดูแลสิวเสี้ยนบนใบหน้า เพราะมีส่วนผสมของไข่ขาว ช่วยดูดซับความมันและสิ่งสกปรกที่อยู่ในรูขุมขนได้เป็นอย่างดี ทำให้ผิวเรียบเนียน น่าสัมผัสยิ่งขึ้น ใครที่มีปัญหาเรื่องผิวมัน แต่ไม่อยากให้หน้าแห้งจนเกินไปหลังหลังหน้าตัวนี้ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีเลยทีเดียว

ชื่อผลิตภัณฑ์Victoria Sweden Egg White Soap
คุณสมบัติ● สบู่ล้างหน้าที่มีส่วนผสมของไข่ขาว
● ช่วยดูดซับความมันบนใบหน้า
● แก้ปัญหาสิวเสี้ยนได้อยู่หมัด
● ช่วยกระชับรูขุมขน ให้ผิวเรียบเนียน
ราคา/ปริมาณ 70 บาท
พิกัดShopee

15. Oriental Princess
Advanced Brightening Serum  

ปิดท้ายกันด้วยแบรนด์ไทยอย่าง Oriental Princess กับสบู่ลดสิวสูตรบำรุงผิวให้ขาวกระจ่างใส ด้วยส่วนผสมของทานาคา ที่มีคุณสมบัติในการช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าอย่างอ่อนโยน ให้ผิวเปล่งปลั่ง ลดความหมองคล้ำและเติมความชุ่มชื้นให้ผิวหลังล้างหน้า ใครที่มีปัญหาสิวอุดตันบ่อยๆ ตัวนี้เค้าก็ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาผิวส่วนนี้โดยเฉพาะเลย

ชื่อผลิตภัณฑ์Oriental Princess Advanced Brightening Serum  
คุณสมบัติ● มีส่วนผสมของทานาคา
● ทำความสะอาดผิวได้อย่างอ่อนโยน
● ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวให้กระจ่างใส
● ให้ผิวชุ่มชื้น ลดความหมองคล้ำบนใบหน้า
ราคา/ปริมาณ 48 บาท/ 100 กรัม
พิกัดthebeautrium

วิธีใช้สบู่ลดสิวให้ผิวกระจ่างใส

  • เลือกสบู่ล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง โดยเฉพาะเพื่อนๆ คนไหนที่มีสิวผด ผิวแพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย ต้องเลือกสูตรที่อ่อนโยนต่อผิว ไม่มีสารระคายเคือง และมีสารให้ความชุ่มชื้นตามที่เกริ่นไปในต้นบทความ รับรองว่าจะช่วยทำความสะอาดผิวได้ดีมากๆ
  • ถูสบู่จนเกิดฟองโฟมหนาแน่น หลังจากเลือกสบู่ที่เหมาะกับผิวได้แล้ว ก็เริ่มล้างหน้าด้วยการถูสบู่บนมือจนเกิดฟองโฟมแน่นๆ เนื้อละเอียดเพื่อไม่ให้มือโดนผิวโดยตรงจนเกิดการระคายเคืองหรือทำร้ายผิวมากเกินไป
  • นวดสบู่ลงบนใบหน้า 1-2 นาที ขั้นตอนนี้แนะนำให้วนให้ทั่วหน้าแบบเบามือสุดๆ โดยเน้นให้ฟองสบู่แนบไปกับผิวให้มากที่สุด ตามช่วงเวลาที่กำหนดหรือจะวนตามแนวขนทั่วไปหน้าจนรู้สึกสะอาดก็ได้เช่นกัน
  • ล้างน้ำเปล่าให้สะอาด ขั้นตอนนี้แนะนำให้ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าอุณหภูมิห้อง ไม่ควรล้างน้ำเย็นหรือร้อนจนเกินไป เพราะจะทำให้ผิวอักเสบและสิวบุกหนักกว่าเดิมได้ และควรล้างน้ำเปล่าประมาณ 20 ครั้งหรือจนกว่าฟองสบู่จะสะอาด ไร้สารตกค้าง

ก็จบกันไปแล้วนะคะสำหรับ 15 สบู่ล้างหน้าลดสิว ตัวช่วยกู้หน้าโทรม ให้กลับมากระจ่างใส สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ลังเลอยู่ว่าสบู่ลดสิวตัวไหนล้างหน้าได้ดีที่สุด หรือจะเปลี่ยนมาใช้สบู่ล้างหน้าดีไหม เลือกซื้อตัวไหนดี วันนี้พี่อะเครุก็หาคำตอบมาให้แบบจัดเต็มสุดๆ ใครเล็งตัวไหนไว้บ้างก็ไปลองหามาใช้กันดู ใช้เป็นประจำรับรองว่าผิวจะกลับมาสวยแน่นอน แล้วก็อย่าลืมทาครีมบำรุงผิวกันด้วยน้า

View Comments (0)

Leave a Reply

Your email address will not be published.

CAPTCHA


Scroll To Top