Now Reading
20 ลุคสวยจากภาพยนตร์ที่แต่งตามได้ ดูดีเหมือนออกมาจากในหนัง

20 ลุคสวยจากภาพยนตร์ที่แต่งตามได้ ดูดีเหมือนออกมาจากในหนัง

หลาย ๆ คนคงชื่นชอบการดูภาพยนตร์ที่คอสตูมสวย ๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ แต่ไม่กล้านำมาแต่งตามในชีวิตจริง เพราะกลัวจะไม่ดูดีเหมือนในจอ สิ่งนี้จะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป เมื่อเราคัด 20 ลุคสวยจากภาพยนตร์ชื่อดังถึง 10 เรื่องที่สามารถแต่งตามได้ทุกเพศทุกวัย เน้นสไตล์คลาสสิก ไม่มีคำว่าเชยมาให้แล้ว

1. La La Land (2016)

คอสตูมของภาพยนตร์เรื่องนี้เน้นโทนสีที่สดใส เห็นได้จากเดรสสีต่าง ๆ ของนางเอก ซึ่งสามารถใส่ไปเที่ยวหรือไปทำงานก็ได้ทั้งนั้น ลองเลือกเดรสที่มีคัตติ้งเฉียบ ๆ และมีสีสันโดดเด่นแบบนี้มาลองสวมใส่ดูกันนะคะ

marieclaire

fjackets

2. Crazy Rich Asians (2018)

อีกหนึ่งภาพยนตร์ที่มีฉากเป็นประเทศสิงคโปร์ซึ่งค่อนข้างใกล้กับประเทศของเรา นางเอกจะสวมชุดเรียบ ๆ เท่ ๆ เพื่อแสดงคาแรกเตอร์ที่สมาร์ท แต่ก็ดูปราดเปรียวและสดใสพอสมควร สามารถแต่งตามได้ง่าย ๆ เลยค่ะ

forward

cupofjo

3. Tonight, At Romance Theater (2018)

เรื่องนี้ภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่น่ารักมาก ๆ และคอสตูมในเรื่องก็ให้แรงบันดาลใจมากเช่นกัน เสื้อผ้าในภาพยนตร์เรื่องนี้จะออกแนววินเทจ เล่นกับสีสันที่สดใสสลับกับสีขาวและดำ เพื่อสร้างความกลมกล่อม รวมทั้งหมวกเบเรต์และหมวกปีกกว้างที่ช่วยเสริมความน่ารัก

realsound

matome.naver

 4. Norwegian Wood (2010)

ภาพยนตร์ญี่ปุ่นแนววินเทจอีกเรื่องที่นำเสนอแฟชั่นในยุค 1960 ได้อย่างน่าสนใจ ไอเทมเด็ด ๆ มีทั้งแว่นตาเลนส์ใหญ่, เดรสสั้นสีสดใส, กิ๊บติดผม และชุดสไตล์นักเรียน ซึ่ง Kiko Mizuhara ใส่แล้วสวยคลาสสิก ทำให้ดูแล้วน่าแต่งตามมาก ๆ

letterboxd

pinterest

 5. 20th Century Women (2016)

คอสตูมของเรื่องนี้นำเสนอการแมทช์สีพาสเทลและสีสดใส แต่ก็ยังมีเสื้อผ้าสีทึมบ้างเหมือนกัน ชุดที่ยกมาเป็นตัวอย่างคือชุดของ Elle Fanning ที่ดูสบาย ๆ เรียบง่าย เหมาะใส่ไปเดินเล่นในวันหยุด แต่งตามได้ไม่ยากเลย

janksreviews

bostonherald

6. Bad Genius (2017)

ภาพยนตร์ไทยที่ได้รับรางวัลคอสตูมดีเด่น จะเห็นได้ว่าชุดที่ตัวละครใส่เป็นชุดที่ดูสมาร์ทแต่ก็มีรสนิยมทีเดียว อาจเลือกเสื้อยืดคูล ๆ มาแมทช์กับกระโปรงสีเรียบ ๆ เพียงเท่านี้ก็ได้ลุคแบบฉลาดเกมส์โกงแล้ว

GDH559

nziff

 7. God Help The Girl (2014)

ภาพยนตร์เรื่องนี้อาจไม่ได้อยู่ในกระแสหลัก แต่ก็จัดว่าทีมคอสตูมเลือกเสื้อผ้าได้สวยสะดุดตาทีเดียว จะเห็นได้ว่าการแมทช์แจ็คเก็ตกับหมวก และชุดเดรสที่ดูน้อยแต่มากเช่นนี้ ทำให้ผู้สวมใส่ดูดี และที่สำคัญคือแต่งตามได้ไม่ยากเลยค่ะ

uncut

johntheblogcentric

 8. 500 Days of Summer (2009)

ขึ้นแท่นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ได้รับการกล่าวขานว่าชุดของนางเอกน่ารักมาก ๆ เพราะเป็นชุดที่ออกแนววินเทจนิด ๆ แต่ก็ดูหวาน ๆ ใส่สบาย และสามารถสวมไปทำงานได้ในชีวิตจริง

goodfon

anthemmagazine

9. Stranger Things 3 (2019)

ซีรีส์ตะวันตกที่นำเสนอแฟชั่นยุค 80 ได้น่าสนใจมาก ๆ แต่ละไอเทมที่ตัวละครใส่ก็สามารถนำมาแต่งตามได้แม้ในยุคนี้ เช่น เสื้อเชิ้ตลายจี๊ด, เสื้อยืดลายทาง, ยีนส์เอวสูง และแว่นกันแดดสีสันสดใส เหมาะกับสภาพอากาศหน้าร้อนของประเทศเรามากทีเดียว

gamesradar

thrillist

10. Bangkok Traffic (Love) Story (2009)

รถไฟฟ้ามาหานะเธอ เป็นภาพยนตร์คลาสสิกสำหรับสาววัยทำงาน จะเห็นได้ว่าชุดทำงานของนางเอกดูเท่และคลาสสิก แสดงออกถึงความกระฉับกระเฉงและหรูหรานิด ๆ ด้วยกระเป๋าแบรนด์เนมกับการแมทช์สีเรียบ ๆ ทำให้ดูแพง และแต่งตามได้ในชีวิตจริง

thaigoodview

oknation

หวังว่าลุคจากภาพยนตร์แต่ละเรื่องจะสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนเลือกแต่งตามในสไตล์ของตัวเองกันได้นะคะ ไม่แน่เพื่อน ๆ อาจจะทักก็ได้ว่าชุดที่เราแต่งในวันนี้ ดูดีคล้ายกับชุดในภาพยนตร์สักเรื่อง 🙂

View Comments (0)

Leave a Reply

Your email address will not be published.

CAPTCHA


Scroll To Top