Now Reading
5 เคล็ดลับเปลี่ยนเสื้อยืดคอย้วย ให้กลับมาเหมือนใหม่

5 เคล็ดลับเปลี่ยนเสื้อยืดคอย้วย ให้กลับมาเหมือนใหม่

“เสื้อยืด” ไอเทมใส่สบายคลายร้อนที่หลายคนนิยมใส่กัน พอใส่ไปนานๆ เสื้อยืดธรรมดาตัวโปรดอยู่ๆ ก็แปรสภาพเป็นเสื้อยืดคอยานย้วย สุดท้ายทิ้งซื้อใหม่น่าเสียดายสุดๆ ตามมารู้จักวิธีป้องกันเสื้อยืดไม่ให้ทรงย้อยกันได้แล้วแหละ เพราะวันนี้เราได้นำเคล็ดลับการซักเสื้อยืดไม่ให้ย้วยด้วยวิธีง่ายๆ มาฝากกัน ว่าแต่ต้องทำอย่างไรเราตามไปดูทริคเหล่านี้พร้อมกันเลย

1.พับขอบเสื้อบริเวณหน้าอกก่อนซัก

การถนอมเสื้อยืดไม่ให้ย้วยยานก่อนเวลาอันควรหนึ่งวิธีที่น่าทำตามคือการพับขอบเสื้อบริเวณหน้าอกให้เป็นรูปรอยพับแบบคลื่นไปจนถึงคอเสื้อและนำเสื้อสภาพที่พับเสร็จไปแช่ในน้ำเย็นหรือเติมน้ำแข็งลงไป วิธีนี้สามารถทำให้เส้นใยในเสื้อผ้าเหนียวแน่นกระชับขึ้น หรืออาจจะลองนำหนังยางมารัดที่บริเวณคอเสื้อเพื่อป้องการการเสียหายจากการซักแล้วใส่ในถุงซักก่อนเข้าเครื่องวิธีเหล่านี้จะช่วยคงสภาพเส้นใยของผ้าให้อยู่ทนนานไม่ย้วยยานเร็วเกินไป

2.บิดเสื้อให้แห้งอย่างเบามือ

หลังจากแช่ผ้าเสร็จอย่าออกแรงบิดผ้าแรงเกินไป  ก่อนจะนำไปตากให้บิดเสื้อให้แห่งอย่างเบามือ โดยไม่ต้องล้างน้ำสะอาด เพื่อให้ใยผ้ายังคลายตัวได้สิ่งนี้จะป้องกันไม่ให้เสื้อผ้าเปลี่ยนรูปได้  หากที่บ้านมีเครื่องอบผ้าลองใช้เครื่องอบผ้าแก้เสื้อยืดตัวย้วยกันดู เพราะความร้อนและการปั่นของถังอบผ้าจะทำให้เส้นใยผ้าหดตัวและกลับคืนสู่สภาพเดิมนั่นเอง

3. แช่ในน้ำร้อนแผ่ขอบเสื้อขึงให้ตึง

ลองนำเสื้อไปแช่ลงในน้ำอุ่นหรือน้ำร้อนกันดู วิธีนี้จะช่วยให้เนื้อผ้าหดตัวกลับไปตามแบบสภาพเดิม น้ำยิ่งร้อนมากเท่าไร เสื้อก็จะคืนสภาพได้ดีเท่านั้น ก่อนตากผ้านำผ้ามาขึงตึงดึงขอบเสื้อให้แผ่ ค่อยๆใช้มือรีดขึงเสื้อจากด้านล่างสู่ด้านบนขอบเสื้อทำซ้ำๆ หลายครั้งเพื่อให้ทำให้เส้นใยของเสื้อยืดหยุ่นไม่หดจนมากเกินไป

4. รีดขอบเสื้อจากล่างขึ้นบน

หลังซักทำความสะอาดเรียบร้อยให้ นำเสื้อยืดมารีดให้เรียบ ใช้วิธีขึงเสื้อเหมือนในขั้นตอนข้อที่สาม โดยทำการรีดเสื้อจากทางด้านล่างขึ้นด้านบน ไม่ควรรีดแนวขวาง ถ้าคอเสื้อได้ยานไปแล้ว ลองขึงตรงคอเสื้อเป็นทางบนล่างให้ตึงแล้วทำการรีดบริเวณนั้นซ้ำๆอย่าใช้ไฟแรงจนเกินไป

See Also

5.หลีกเลี่ยงการตากผ้ากับไม้แขวนเสื้อ

การตากผ้าผิดวิธีก็ทำให้เสื้อยืดยานย้วยกันได้  ถ้าไม่อยากให้เสื้อยืดคอย้วยเร็วละก็ ไม่ควรใช้ไม้แขวนตากเสื้อ แต่ให้พาดเสื้อกับราวหรือเชือกตากผ้า หรือใช้ที่หนีบผ้าหนีบระหว่างแขนเสื้อทั้งสองข้างให้เสื้อตึง เพราะน้ำที่หยดลงมาจากเสื้อที่แขวนตรงไม้แขวนจะรั้งน้ำหนักและทำให้คอเสื้อยานได้ ถ้ามีพื้นที่จำกัด จำเป็นต้องใช้ไม้แขวนให้ลองพับเสื้อครึ่งทางยาวแล้วพาดตากกับไม้แขวนแทน

ใครมีเสื้อยืดตัวโปรดที่ชอบอยากถนอมเสื้อให้อยู่คงทนนานไม่ยืดย้วยลองนำวิธีที่นำมาฝากไปดูแลเสื้อยืดตัวโปรดกันดู  วิธีง่ายๆแค่ไม่กี่ขั้นตอนก็ช่วยทำให้เรามีเสื้อยืดที่คอไม่ย้วยยานเหมือนมีเสื้อใหม่ติดตู้อยู่ตลอดเวลากันอย่างง่ายๆ แล้ว

ที่มา:tagsis
ที่มาภาพ :clothingharajuku,googlechrome2016,seoulperlife,
modakawa.1,modakawa.2,i.pinimg.1,i.pinimg.2,i.pinimg.3

 

View Comments (0)

Leave a Reply

Your email address will not be published.

CAPTCHA


Scroll To Top