Now Reading
สวยเป๊ะ! 10 ขั้นตอนง่ายๆ ในการบำรุงผิวหน้าแต่ละวัน

สวยเป๊ะ! 10 ขั้นตอนง่ายๆ ในการบำรุงผิวหน้าแต่ละวัน

อันยองจ้าสาวๆ ทุกวันนี้ทั้งก่อนออกจากบ้านและก่อนนอน เราต้องตื่นมาเผื่อเวลาไว้อย่างน้อย 1 ชั่วโมงเพื่อการแต่งหน้า บำรุงหน้า และทำความสะอาดหน้า บอกตรงๆว่าเหนื๊อยยย..เหนื่อย แต่หยุดทำก็ไม่ได้เพราะเรื่องสวยๆงามๆไม่เข้าใครออกใคร 555 บางทีใช้ไปใช้มาก็แอบงงว่าตัวไหนใช้ก่อนใช้หลังกันแน่นะ แต่ไม่ต้องห่วงจ้า! วันนี้พี่อะเครุมีสเต็ปบำรุงผิวหน้ามาฝากกัน ดูแล้วต้องร้องอ๋อแน่นอนเพราะว่ามันง่ายมากกก ไม่ยากเล้ย!

1. เมคอัพ รีมูฟเวอร์

เมคอัพ รีมูฟเวอร์ (Makeup Remover) คือไอเทมที่ขาดไม่ได้ในทุกๆวัน เพราะเป็นตัวช่วยในการเช็ดเครื่องสำอางได้อย่างสะอาดหมดจด ไม่เหลือคราบสิ่งสกปรกที่ก่อให้เกิดสิวเสี้ยนและสิวอุดตัน แต่แนะนำว่าควรเลือกชนิดที่เหมาะกับผิวหน้าตนเองด้วยนะจ๊ะ อย่างเช่น สาวผิวแพ้ง่ายก็ควรใช้รีมูฟเวอร์ที่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายเท่านั้นค่าาา ^^

biodermaesteelaudersimpleskincare

2. เช็ดคลีนซิ่ง

คลีนซิ่งจะคล้ายๆกับเมคอัพรีมูฟเวอร์ ใช้คลีนซิ่งในขั้นตอนที่ 2 เพื่อให้แน่ใจว่าคราบเครื่องสำอางได้หลุดออกอย่างหมดจดจริงๆ รูขุมขนจะได้ไม่อุดตันในภายหลัง ซึ่ง Cleansing มีหลายประเภทมากๆ เช่น Cleansing Water, Cleansing oil และ Cleansing lotion

garnierlaneigeindependent

3. สครับหน้า

ขั้นตอนที่ 3 ของสาวๆคือการสครับผิวหน้า! ใช่แล้ว ฟังไม่ผิดหรอกค่ะ สครับผิวหน้าให้เน้นไปที่บริเวณโซนจมูก ร่องแก้ม หรือบริเวณที่ผิวไม่สม่ำเสมอ เป็นการผลัดเซลล์ผิวให้กระจ่างใสขึ้น แนะนำว่าทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็พอจ้า

freshburtsbees

4. เช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์

โทนเนอร์เป็นขั้นตอนการเตรียมผิว เหมือนการเปิดผิวเพื่อรับครีมบำรุงต่างๆได้อย่างเต็มที่นั่นแหละ ถ้าลงโทนเนอร์เสร็จก็สามารถลงสกินแคร์ดีๆต่อได้ทันที

 burtsbees, kiehlsthayers

5. ทาเอสเซนส์

เอสเซนส์เป็นสกินแคร์ที่เนื้อเบาบางที่สุด หรือที่สาวๆหลายคนเรียกง่ายๆว่า ‘น้ำตบ’ ใช้เอสเซนลงก่อนเพื่อให้หน้าชุ่มชื้น เน้นช่วงใบหน้าที่มีปัญหารอยดำรอยแดงได้เลย

fresh, sk-ii, biotherm

6. ตบเซรั่ม

เซรั่มเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ขาดไม่ได้ เหมือนเป็นสกินแคร์ในขวดจิ๋วที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพชั้นสูง เซรั่มอุดมไปด้วยสารสกัดต่างๆที่เข้มข้นและเป็นอาหารชั้นเยี่ยมแก่ผิวหน้า ไม่ว่าจะมีริ้วรอย หน้าหมองคล้ำ หรือผิวแห้งขาดน้ำ เซรั่มนี่แหละเอาอยู่!

urbanoutfitterstheordinarylarocheposay

7. มาสก์หน้า

เคยเห็นดาราหลายๆคนชอบใช้ที่มาสก์หน้าแบบแผ่นชีทกันใช่มั้ยคะ นี่แหละตัวช่วยที่ทำให้แต่งหน้าติดทนนาน แถมยังเพิ่มความชุ่มชื้นดูเปล่งปลั่งแบบสุดยอดอีกด้วย แต่ข้อห้ามเลยคือไม่ควรมาสก์เกิน 15 นาทีต่อครั้ง เพราะถ้าแผ่นชีทมาสก์เริ่มแห้ง แผ่นนั้นจะค่อยๆดูดความชุ่มชื้นจากใบหน้าเราออกไปนั่นเอง

See Also

thefaceshopthailand

8. มาสก์ใต้ตา

ผิวใต้ตาค่อนข้างละเอียดอ่อนและบอบบางที่สุด ตามข้อแนะนำได้บอกไว้ว่าหากอยากมีดวงตาที่สวย ไม่ควรนอนดึกหรือขยี้ตารุนแรง เพราะอาจส่งผลให้ตาดำคล้ำเป็นหมีแพนต้าและผิวใต้ตาเหี่ยวในอนาคตได้ ดังนั้นจึงควรบำรุงด้วยอายครีมดีๆที่เหมาะกับเรา หรือมาสก์ด้วยแผ่นเจลสำหรับบำรุงรอบดวงตาก็จะดีมากๆ

shiseido

9. บำรุงด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์

มอยซ์เจอไรเซอร์คือสกินแคร์ที่ช่วยเพิ่มความอิ่มน้ำฉ่ำวาวให้กับใบหน้า ถ้าเกิดเราไม่บำรุงด้วยตัวนี้หน้าเราก็อาจจะไม่สดใส ดังนั้นถ้าอยากสวยใสเป๊ะปังแบบสาวเกาหลีล่ะก็ อย่าลืมทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ทั้งเช้า-เย็นนะจ๊ะ

renewed hope, clinique

10. ทาครีมกันแดด

ทุกวันนี้แต่งตัวมิดชิดอย่างเดียวไม่ช่วยอะไรแล้วววว เศร้ามาก เพราะแดดประเทศไทยช่างร้อนระอุเหลือเกิน มีทั้งรังสี UVA/UVB เอาให้ผิวไหม้เกรียมกันไปข้าง เพราะฉะนั้นขั้นตอนสุดท้ายของการบำรุงผิวหน้าคือการปกป้องผิวด้วยครีมกันแดดดีๆ แนะนำว่าควรเลือกแบบที่สามารถกันรังสี UVA และ UVB ได้ และมี SPF 50+ / PA+++ ขึ้นไป แค่นี้แสงแดดก็มาทำร้ายผิวเราไม่ได้แล้วววว!

clinique, supergoop

โอ้โห้ กว่าจะได้ออกจากบ้าน กว่าจะได้นอน ทำไมเยอะแยะมากมายอะไรเบอร์น้านนนน แต่ในความเยอะก็ยังมีข้อดีซ่อนอยู่นะ รีบๆบำรุงไว้ตั้งแต่ตอนนี้ผิวหน้าจะได้เต่งตึงในอนาคต เนี่ยเค้าเรียกว่าลงทุนระยะยาวชัดๆ เนอะ >,<

View Comments (0)

Leave a Reply

Your email address will not be published.

CAPTCHA


Scroll To Top